Tuesday, November 5, 2013

Thủ thuật đa cấp: Đi theo người thành công bạn sẽ thành công !

Một trong những câu nói mà giới Đa cấp hay dùng đó là: Đi theo người thành công, bạn sẽ thành công. Đi theo người thất bại, bạn sẽ thất bại !

100% những người làm đa cấp còn tồn tại sau 1 năm, đều nghe đến câu này, nghe đến mức, chưa nói đến chữ đầu họ đã biết hết câu. Tuy nhiên, những thành viên bán hàng đa cấp đều cho rằng, đây là 1 chân lý, và họ có niềm tin, họ cũng mạnh dạn nói với người mới và thuyết phục họ bằng lý luận này. Nhưng, họ không ngờ rằng, đây là một trong những "thủ thuật đa cấp" và câu nói này thì tính đúng đắn chỉ là 50/50.

Những người có trình độ lý luận phản biện, họ thừa hiểu được rằng: thành công và thất bại chỉ là 1 khái niệm nhân sinh quan mang tính tương đối.

Vì sao tôi lại nói thành công và thất bại chỉ là khái niệm tương đối, có nghĩa là không chính xác đối với mọi trường hợp.

Thành công đối với người này là tiền nhiều hàng tỷ, nhưng đối với người kia có khi là địa vi cao. Thành công đối với một bà mẹ là dõi theo bước lớn khôn của con mình trở thành người có ích cho xã hội. Thành công của một vị thầy thuốc đó là trị dứt bệnh cho nhiều người, tìm ra được căn nguyên của nhiều chứng bệnh và phương pháp chữa trị. Thành công đối với một dân tộc có giai đoạn đó là chiến thắng giặc ngoại xâm. Có những giai đoạn, đó chỉ đơn giản là thống nhất nước nhà, có những giai đoạn đó là tiến lên hiện đại........

Tương tự như thành công, thất bại cũng vậy, nó cũng là một khái niệm nửa vời.

Cái câu nói: Bạn đi theo người thành công thì bạn sẽ thành công !
Xét về nội hàm nó đã không hoàn toàn chính xác rồi. Đầu tiên, cái thành công của bạn và của người bạn đang theo đuổi chưa chắc là giống nhau.

Có người, nghĩ rằng giàu lên sẽ tốt, tuy nhiên, khi kiếm được nhiều tiền thì khối chuyện trong gia đình xảy ra. Khi không có tiền thì vợ chồng, anh em hòa thuận, tuy nhiên, khi có tiền rồi, thì sinh ra lắm bệnh, đua đòi, tranh cãi, chạy theo lối sống thực dụng, liệu như vậy có hạnh phúc chăng.

Khi còn nhà tranh vách đất, thì mọi người cùng nhau chằng chống mỗi khi gặp mưa to, gió lớn. Bữa cháo, bữa rau, mỗi người một việc. Khi đã nhà to, cửa rộng rồi thì mỗi người một phòng, một ti vi, một vi tính, cả ngày có khi chẳng gặp nhau.

Khi còn nhỏ thì cha mẹ nói con nghe, vâng lời. Vậy mà khi đã đi nghe được 1, 2 cái gì mới rồi, thì không nghe lời cha mẹ, cho rằng cha mẹ là người ngu, thiếu tiễn bộ, xấc xược, không coi  ai ra gì. Phận làm con mà  dám cãi tayđôi với cha mẹ, vậy có  học cao hiểu rộng, tiếp xúc với xã hội nhiều để làm gì !

Bạn đi theo người thành công thì có thể thành công ! chỉ là một câu nói vui, để động viên người khác đi theo một hướng nào đó thì có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, bản chất vấn đề không phải vậy.

Tôi ví dụ, ở phố bạn đang sống có người mở 1 tiệm phở rất đông khách, xem như thành công về mặt tiền bạc, tuy nhiên, nếu vài người hàng xóm mở thêm vài tiệm phở nữa, có chắc là họ cũng thành công như người mở đầu tiên không !

Câu trả lời chắc chắn là : không chắc.


Bạn ạ, mỗi một ngành nghề có những đặc điểm và đặc thù của nó, để đạt được thành công, không phải là bạn đi theo một người nào đó, mà quan trọng nhất là mình phải nhìn thấy được mấu chốt của vấn đề.

Nói về đa cấp, bạn đi theo người có cấp bậc cao, chưa chắc là cấp bậc của bạn cao (cấp bậc cao chưa chắc là thành công nhé !), mà một điều chắc ăn là cấp bậc của người đó sẽ ngày càng vững chắc và cao hơn mà thôi.

Tuy nhiên, các chuyên gia đa cấp thì có tài định hướng rất giỏi, nên khi bạn nghe câu nói này, trong tâm của bạn nghĩ rằng tương lai bạn sẽ là người thành công. Chứ bạn hoàn toàn không để ý đến thực tại của mình.

Còn đi theo người thất bại, bạn sẽ thất bại thì thế nào !
Cái này chắc khỏi phải phân tích. Chúng ta cũng có thể đánh giá được. Tuy nhiên, có một điều tôi nên lưu ý các bạn là:

Tại sao một người nào đó thất bại trong một công việc nào đó? 
Đây là một câu hỏi lớn !
Và tôi sẽ tiết lộ cho các bạn luôn: Một người khi đã dồn hết tâm quyết của mình vào một công việc nào đó, mà họ cho rằng mình có thể làm đươc, nhưng họ không làm được thì được gọi là THẤT BẠI.

Nói như vậy, một người thất bại  ở một lĩnh vực nào, có nghĩa rằng, họ đã từng bỏ ra rất nhiều tâm huyết, tiền bạc, sức lực vào lĩnh vực đó.

Còn những người không tin tưởng thì họ sẽ không bao giờ dám đầu tư, hay đầu tư cũng chỉ là hời hợt, hên xui, dạng mua xổ số, thì đối với họ chẳng qua là xui xẻo chứ không đến nỗi gọi là thất bại đâu.

Do đó, nếu bạn tiếp xúc với những người THẤT BẠI, bạn sẽ nhìn thấy được những mặt trái, những khó khăn mà bạn sắp phải bước tới trong lĩnh vực đó. Mà chưa chắc những người THÀNH CÔNG biết được.

Tóm lại, câu nói ĐI THEO NGƯỜI THÀNH CÔNG, BẠN SẼ THÀNH CÔNG cũng chỉ là một câu nói mang ngụ ý "tẩy não" mà thôi.
Nó là một lời khuyên không chân thành, vì nó không chỉ người đi đến đích, đích rất mơ hồ. Mục đích của nó là cho những người mới luôn lắng nghe những người có thành tích, xa lánh những lời nói chỉ trích về ngành kinh doanh của họ.

Lời khuyên: Bạn hãy chú ý lắng nghe từ những lời tích cực, đến những lời tiêu cực. Từ những người, được cho là, hoặc vỗ ngực xưng tên là "lãnh đạo", "thành công", cho đến những người được cho là "bỏ cuộc", "thất bại".
Một khi nghe đủ cả 2 phía: lựa chọn thuộc về bạn, không ai có quyền quyết đinh thay cho bạn cả.

Vũ trụ thì có nguyên lý: Vạn vận có âm có dương, có tương sinh, có tương khắc, có được có mất, có chấp nhận, có từ bỏ, đó là sự thống nhất giữa các mặt đối lập trong một sự vật, một hiện tượng.

Quyêt định thuộc về bạn. Tuy nhiên, trước khi suy nghĩ về một vấn đề. Tôi khuyên bạn nên dự đoán cho tương lai: nếu ...và ....nếu

Nếu được........thì.....
Nếu mất.........thì..... và bạn có 1 mình gánh được hay không.

Lưu ý với bạn rằng: Muốn đạt được thành tích 1000 USD/tháng: tỷ lệ đó trong ngành kinh doanh đa cấp là 1/1000 và chưa chắc ổn định.

Mong rằng, các bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động.
                                                                                                  Minh Lý

0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.