Amway



- Có mặt ở Việt Nam vào năm 2008 với nhà máy quy mô nhỏ, Amway hướng đến sự cam kết lâu dài tại Việt Nam. Hiện tại, đây là công ty có thị phần và doanh số lớn nhất Việt Nam trong ngành MLM.
- Công ty mẹ: Ada, Michigan, Hoa Kỳ.
- Sản phẩm: Cá nhân, Gia dụng, Thực phẩm bổ sung, Mỹ phẩm.
- Sơ đồ trả thưởng: Bậc thang ly khai. 
- Triết lý kinh doanh: Gia đình, tự do, hy vọng, tưởng thưởng.
- Cảm nhận: Amway 4 dòng sản phẩm chất lượng cao, ưu thế là có 4 trang trại của riêng mình. Thế mạnh của Amway là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và dòng tẩy rửa hữu cơ. Tuy nhiên, về mặt tỷ lệ chất lượng trên giá cả thì khó cạnh tranh trong điều kiện kinh tế Việt Nam còn thấp như hiện nay.
Tuy nhiên có một số sản phẩm có giá thành cạnh tranh tốt như viên Canxi, Daily, nước tẩy rửa LOC, nước lau kiếng.
Tổ chức nhiều hoạt động sự kiện lớn là một lợi thế, tuy nhiên, đó cũng là một điểm bất lợi cho công ty vì không kiểm soát được hành vi của nhà phân phối.
Về các nhà phân phối, một số quá khích, vì tư tưởng làm giàu nhanh chóng, một số bị kích động trữ hàng hóa dẫn đến hiện tượng bán phá giá, mất tiền, mất niềm tin là tương đối nhiều. Lạm dụng lý thuyết về Kim tứ đồ, lý thuyết làm giàu đã dẫn đến những hệ lụy định tâm không tốt. Một số nhà phân phối có thành tích thần tượng quá công việc này dẫn đến những phát ngôn quá khích về các ngành nghề khác, một số người bị xúi giục bỏ ngành nghề, bỏ công việc nhưng không thành công tạo ra một hệ lụy xấu trong xã hội. Một số hành vi đã được lên án và được báo chí phản ánh. Nghiêm trọng nhất đã được nêu trên báo công an Đà Nẵng online.

0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.