Sunday, October 27, 2013

Trào lưu World-nets, nên hay không ?

Có dịp dạo trên internet, các bạn hãy vào google và gõ từ "World-nets lừa đảo" hoặc "đa cấp". Các bạn sẽ rất ngạc nhiên vì có rất nhiều bài viết, rất nhiều thông tin được cung cấp về World-nets (wn). Có thể nói wn đã gần 1 năm thành lập rồi, nhưng nó vẫn hot, vẫn nóng vì tất cả những sự việc liên quan đến mô hình wn, và những hành vi mà nhà phân phối (npp) wn đã gây ra.


Về mặt chính sách thì wn chưa thành lập được 1 năm, những đã có sự thay đổi.
Chúng ta cũng nên đặt 1 dấu hỏi cho sự bền vững của chính sách, nói xa hơn, đó là sự bền vững của công ty này.
Hoa hồng của các nhà phân phối có cấp bậc cao được công bố (nếu không muốn nói là khoe khoang) trên website của công ty.
Chưa từng thấy những công ty đa cấp chân chính nào đã dám làm như vậy trong lịch sử kinh doanh đa cấp.
Các bạn có thể tham khảo thêm về wn qua link: https://www.facebook.com/HoiNhungNguoiThichSuzukiSportHauGiang/posts/498873530149043


Nhà phân phối wn, là tổng hợp tàn dư của những công ty đa cấp và thương mại điện tử đã được đưa ra pháp luật. Mà nguy hiểm nhất đó là chính là những "lãnh đạo" bám trụ từ thời MB24.

Xét từ khía cạnh chuyên môn mà nói, họ là những chuyên gia "tẩy não". Do đã làm cho rất nhiều công ty lừa đảo, nên chiêu trò của họ có là rất nhiều.

Hôm nay, có một câu chuyện có thật diễn ra ở chi nhánh 184/1 Lê Văn Sỹ, tôi muốn kể ra đây để các bạn cùng tham khảo.

Có một bạn tên là AAA, nghe theo lời 1 người bạn đã đến chi nhánh này nghe nói về kinh doanh wn. "Lãnh đạo" tư vấn cho AAA là ký hợp đồng, mua 2 gói sản phẩm sẽ được chỉ kinh nghiệm kiếm tiền "dễ như trở bàn tay", bằng chứng cụ thể AAA được nhìn cụ thể qua hệ thống của "Lãnh đạo" qua chiếc Ipad sang trọng.
AAA thì không có tiền, được khuyến khích là đi mượn, đi vay, bán xe............
Tin vào người bạn dẫn mình đến AAA đã đi vay hơn 6 triệu đồng, ký vào hợp đồng, mua 2 bộ sản phẩm.

Sau đó, AAA đến gặp "Lãnh đạo" để hỏi cách kiếm tiền thì được chỉ là đơn giản thôi, đi mở cho nhiều người, đi mời nhiều người đến gặp "Lãnh đạo" sẽ được "giúp" tư vấn. Sản phẩm thì dùng được 1 sản phẩm, chẳng thấy có tác dụng gì như đã nói.

AAA lên mạng tìm thì thấy rất nhiều thông tin, nghĩ kĩ ra thì mình đã bị "lừa".

Sau đó, AAA nhờ tôi tư vấn trả sản phẩm.
Vì AAA mới làm hợp đồng và mua sản phẩm được 4 ngày nên tôi nói là: bạn nên trả lại sản phẩm. Bạn nên lại công ty, đề nghị trả lại sản phẩm, để tiện bạn nên làm đơn đề nghị trả lại sản phẩm vì theo quy định nghị định 110 thì sản phẩm mua trong vòng 30 ngày được phép trả lại trong tình trạng còn nguyên vẹn, và công ty phải thu hồi với giá trị thấp nhất 90% số tiền nhà phân phối đã mua hàng.


AAA mang theo tờ đơn và sản phẩm đến công ty, thì nhân viên công ty lại nói rằng: cần phải chấm dứt hợp đồng mới trả lại sản phẩm. AAA hỏi mẫu đơn đâu thì nhân viên chỉ trả lời là không biết.

Hôm sau, AAA đi cùng 1 người bạn đến chi nhánh Lê Văn Sỹ, thì gặp "Lãnh đạo", được mời vào nói chuyện, nghe đến việc trả lại sản phẩm thì "lãnh đạo" nói rằng, trong đội nhóm của tôi không có những người như vậy, không ai được trả sản phẩm và chấm dứt hợp đồng, cấm AAA không được trả sản phẩm, chấm dứt hợp đồng. Nếu không AAA sẽ kêu giang hồ thanh toán AAA.

Hôm sau, AAA điện thoại cho tôi trong tình trạng hơi buồn. AAA kể cho tôi về sự việc xảy ra. AAA thật sự bất bình với những việc đã xảy ra. Tôi chỉ khuyên AAA: em cứ làm đúng theo nghị định 110, còn đa cấp lừa đảo, vốn dĩ thế, người ta mất nhân tính mới làm nó, còn những người làm nhiều, chấp nhận nó đồng nghĩa với mất nhân tính.

Bình luận: Đây là một trong hàng chục trường hợp đã liên lạc với tôi nói về tình trạng wn. Có người cảm thấy bình thường vì vốn dĩ bạn đã biết rất rõ. Có bạn sẽ cảm thấy tôi ghét wn, có bạn sẽ cảm thấy tôi làm việc vô bổ, bỏ thời gian để nói chuyện người khác chẳng được gì. Có bạn sẽ cho rằng tôi không hiểu gì về đa cấp.

Bởi vì bạn chỉ đọc 1 bài viết, nên suy nghĩ thế nào là tùy các bạn. Bình luận thế nào là tùy các bạn, tôi không có ý kiến gì cả. Tuy nhiên, tôi đề nghị các bạn nên suy nghĩ trước khi bạn bỏ tiền ra. Và World-nets  hiệnđang làđiểm nóng.Đang gây ra nhiều bất an trong xã hội.
 

0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.