Wednesday, September 18, 2013

Hình ảnh về đa cấp Việt Nam. Hay chỉ Thiên ngọc !!!


(Tinmoi.vn) “Em cứ lo hậu sự đi, bảo thằng Hưng đi khỏi Hà Nội đi, nó không còn chỗ ở đây đâu…” đó là tin nhắn đe dọa anh Nguyễn Hoàng Hưng được gửi đến từ facebook có tên Nguyễn Văn Nam.
ADVERTISEMENT

Nhiều lần dọa nạn nhân lo hậu sự

Theo thông tin mới nhất mà PV nhận được, anh Lê Quốc Đạt người bị gần 20 nhân viên Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đánh hội đồng khi đến yêu cầu hủy hợp đồng ngày 15-9, đã nhận lại được số tiền đã đóng vào Cty trước đó.
Tuy nhiên, gần đây trên facebook (fb) của các nạn nhân liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa, đến từ fb Nguyễn Văn Nam. Nội dung tin nhắn như sau: “Em cứ lo hậu sự đi, bảo thằng Hưng đi khỏi Hà Nội đi, nó không còn chỗ ở đây đâu. Trẻ người non dạ. Em ra đường cũng cẩn thận, khổ cha mẹ…”

Vụ Cty đa cấp đánh hội đồng sinh viên: Nạn nhân bị dọa giết
"Kẻ giấu mặt" nhắn tin đe dọa tính mạng anh Hưng. Ảnh chụp màn hình

Hiện nay, tâm lý của các nạn nhân đang rất hoang mang trước lời đe dọa. Anh Đạt cho biết: “Điều cần làm duy nhất của bọn em bây giờ là bảo vệ anh Hưng, em không muốn chuyện này liên quan quá nhiều đến cuộc sống và gia đình của em”.
Mặc dù rất lo sợ bị trả thù, nhưng các nạn nhân vẫn chưa trình báo việc bị đe dọa tới cơ quan chức năng.

Nạn nhân cung cấp, facebook Nguyễn Văn Nam là một fb giả mạo, được kẻ giấu mặt lập ra nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần các nạn nhân.

Theo phỏng đoán của anh Nguyễn Hoàng Hưng (sinh viên Đại học Thủy lợi, người bị đe dọa tính mạng) có thể kẻ giấu mặt là thành viên của Cty TNMU. Vì cay cú sự việc xảy ra vừa rồi nên có những lời lẽ dọa nạt trên.
Ngoài anh Đạt và Hưng, kẻ giấu mặt còn “dằn mặt” một số admin (quản lý) của Fanpage “Hội anti Thiên Ngọc Minh Uy” trên facebook.
Thành viên Gió Biển, đồng thời cũng là admin “Hội anti Thiên Ngọc Minh Uy” bức xúc: “Xin hãy cứu chúng tôi. Người của Thiên Ngọc Minh Uy đã trắng trợn đe dọa sẽ giết các admin. Nếu sự an toàn của các admin page không được đảm bảo, vậy còn ai dám đứng lên vạch mặt công ty đa cấp lừa đảo với những hành vi côn đồ và bất nhân như vậy. Đây không phải là lần đầu tiên các admin nhận được lời đe dọa lo hậu sự từ nhân vật Nguyễn Văn Nam Nguyễn dùng tài khoản facebook fake này”.

Vụ Cty đa cấp đánh hội đồng sinh viên: Nạn nhân bị dọa giết
Lời kêu cứu của fanpage “Hội anti Thiên Ngọc Minh Uy”. Ảnh chụp màn hình

Người tham gia rủ nhau đến Cty Thiên Ngọc Minh Uy đòi lại tiền

Sau sự việc anh Lê Quốc Đạt đòi lại được số tiền đã đóng cho Cty TNMU, hiện nay, rất nhiều người đã “đóng tiền” tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của TNMU đang kéo nhau đến các chi nhánh của TNMU đòi lại tiền.
Hành động của họ hoàn toàn có cơ sở bởi theo khoản 1, Điều 11 (Nghị định của Chính phủ số 110/2005/NĐ-CP ngày 24-8-2005 về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp) quy định về việc Mua lại hàng hoá của người tham gia khi chấm dứt hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp có nêu rõ: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải mua lại hàng hoá đã bán cho người tham gia khi hàng hoá đó đáp ứng các điều kiện sau đây: Có thể bán lại theo mục đích sử dụng ban đầu của hàng hoá;Trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày người tham gia nhận hàng.
Như vậy, trường hợp người đã đóng tiền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp của TNMU còn “Trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày người tham gia nhận hàng.” vẫn có thể nhận lại tiền.
Sự việc vừa qua chỉ là “giọt nước tràn ly” bởi trước đó, cũng đã có rất nhiều vụ “lùm xùm” liên quan đến công ty nhiều tai tiếng này.

Theo Tinmoi.vn 


0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.