Wednesday, March 5, 2014

Đồng Bit Coin - Một triển vọng hay hiểm họa

Thế giới ngày nay đang chứng kiến rất nhiều sự thay đổi to lớn, sự nhìn nhận cơ hội và thách thức, tiểm năng và hiểm họa ngày càng khó xác định rõ.

Bitcoin ra đời vào năm 2009, được giới thiệu bởi nhà phát minh Shatoshi Nakamoto dựa trên mã nguồn mở và giao thức mạng ngang hàng. Nó không được quản lý bởi một cơ quan tiền tệ trung ương nào. Nhiều chuyên gia đầu ngành về mặt tiền tệ và xử lý dữ liệu tin rằng Bitcoin sẽ là phương tiện thanh toán thay cho tiền tệ trong tương lai.

Nó phát triển nhanh chóng, trong khi đại đa số người dùng nó đều hiểu rằng Bitcoin không được đảm bảo bởi một cơ quan quản lý tiền tệ nào, và họ không hiểu cơ chế vận hành của đồng tiền này, và quan trọng trên hết là đồng Bitcoin thì không được pháp luật bảo vệ.

Thế rồi, cái gì đến rồi cũng đến, hết thăng rồi lại trầm. Đỉnh điểm Mt.Gox, sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới chiếm đến 80% giao dịch toàn cầu đã phá sản.

Thế giới, bắt đầu nhìn lại tính hợp pháp của đồng bitcoin và tương lai của đồng bitcoin. Không biết tương lai của nó sẽ đi về đâu. Tuy nhiên, một điều có thể thấy rằng, nếu như muốn làm giàu nhanh chóng, không rõ ràng và đặc biệt là không hiểu tường tận mà đã vội "đầu tư" thì hậu quả nguy hiểm là điều tất yếu.  Xét về điểm này thì Bitcoin và đa cấp, hình như có điểm tương đồng !

                                                                                                                                     Duy Quang

0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.