Tuesday, March 25, 2014

Liên minh tiêu dùng Việt Nam - Bình mới rượu cũ.

Từ ngày Liên minh Tiêu dùng Việt Nam có mặt trên thị trường đến nay, tuy chưa đến hai năm, tuy nhiên, những thông tin về Liên minh này và những hoạt động của nó làm cho rất nhiều người chú ý tò mò.  Có người thì cho đây là một cơ hội làm giàu mới, có người cho rằng đây là cơ hội để hàng Việt vươn lên cùng với người Việt. Có ý kiến cho rằng đây là hình thức "lừa đảo" theo kiểu bình mới rượu cũ.

Chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin nhận dạng về Liên minh này để xem xét khách quan về những cơ hội và tầm nhìn, cũng như là tính pháp lý của Liên minh này.

Liên minh này có tên gọi đầy đủ là công ty cổ phần liên minh tiêu dùng Việt Nam, mã số thuế: 0105989285, được cấp  do cục thuế tỉnh Bắc Giang cấp ngày 11/9/2012 và đây cũng là ngày chính thức hoạt động.Địa chỉ đăng ký công ty: số 705 đường Lê Lợi, xã Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Người đăng ký ban đầu là ông Nguyễn Văn Chung.

Sau gần 1 năm hoạt động, vào ngày 23/7/2013 Công ty này đã thành lập thêm 1 chi nhánh tại số 15 phố Đặng Thùy Trâm, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

website chính thức của công ty là www.lienminhtieudung.vn được đưa vào hoạt động tháng 8/2012.

Tham khảo thông tin trên website và được trực tiếp tiếp xúc với nhiều đại lý của Công ty chúng tôi thấy có một số điểm cần lưu tâm ở công ty này như sau:

1. Về chiến lược kinh doanh, tương tự như Vinamaxi hay sàn giao dịch Vietinmora, sanphammoi24h.com, về ý tưởng là giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh trong điều kiện các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam hoạt động hiệu quả.
2. Về phương pháp: Sử dụng hình thức kinh doanh đa cấp nhị phân có tính đến thoát bàn. Hình thức này đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Vì giá của một mã số hơn 6 triệu đồng cao hơn nhiều so với các công ty trước.
3. Về sản phẩm và chứng  nhận của các sản phẩm thì không rõ ràng, hoạt động và doanh thu của Công ty chủ yếu đến từ việc bán các mã số.
Tóm lại.
Tư tưởng chủ đạo được đưa ra là: lợi dụng lòng yêu nước, lòng tự hào của người Việt Nam, tạo lập 1 liên minh tiêu dùng hàng Việt Nam.
Chiêu thức được đưa ra là: hình thức đa cấp nhị phân.

Chiêu thức mà Liên minh này đưa ra thì hoàn toàn không mới, nó chỉ có cái tên là mới, tuy nhiên, rất nhiều người và ham làm giàu nhanh đã vô tình tiếp tay cho Liên Minh này phát triển.


                                                                                                                             Nguyên Thần

0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.