Tuesday, January 14, 2014

Thấy gì về bầy đàn đa cấp


Có lẽ trong năm vừa qua, mọi người nói đến đa cấp, người ta nhắc đến rất nhiều về hiện tượng bầy đàn đa cấp được nêu trên một loạt phóng sự. Từ báo viết, báo mạng, cho đến phóng sự truyền hình.

bầy đàn đa cấp
Ảnh sưu tầm


Thông qua loạt phóng sự này đã làm thức tỉnh một bộ phận rất lớn người dân trong xã hội vốn không rõ về đa cấp hay đã trót tin một công ty đa cấp nào đó, nhưng lại không mấy kết quả.

Tuy nhiên,cũng có một số điểm đáng bàn về loạt phóng sự này, những điểm được và chưa được của nó.

Thành công nó là đã giúp xã hội nhìn nhận khá chân thực về cách mà những nhà phân phối đa cấp được nhồi nhét như thế nào và thực trang thực tế của việc phát triển đa cấp tại Việt Nam.

Gióng một hồi chuông cảnh báo về niềm tin của một bộ phận người dân đặt vào tầm nhìn làm giàu nhanh chóng theo đa cấp là hoàn toàn sai trái.

Các phóng sự đã được sự đồng thuận trong xã hội.

Tuy nhiên, còn một số điểm các phóng sự này chưa làm rõ được. Đó là việc chưa chỉ ra được những điểm mấu chốt của vấn đề. Đó là phương thức, cách thức, cách đào tạo tư tưởng, cũng như những thủ đoạn đa cấp được áp dụng. Chưa chỉ ra được các công ty kinh doanh đa cấp chân chính và các công ty lừa đảo. Chưa chỉ ra được cái sai và trách nhiệm của những cơ quan, tổ chức có liên quan. Và đặc biệt, phóng sự cũng chỉ là phóng sự và thành công nhất theo tôi nghĩ vẫn là chức năng: cảnh báo và gợi ý !

Hùng Dũng

0 comments:

Post a Comment

Hãy cho biết ý kiến của bạn về bài viết trên.